Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Ấn tượng với vẻ đẹp của chợ nổi Lok Baintan, Indonesia

Không chỉ Việt Nam hay Thái Lan mới có những khu chợ nổi vùng sông nước tuyệt đẹp mà du lịch đến đất nước Indonesia cùng vé máy bay giá rẻ của Tiger Air, chợ nổi cũng là một nét đặc trưng văn hóa ấn tượng. Những hình ảnh chợ nổi Lok Baintan, phía Nam Borneo vào cuối ngày dưới đây sẽ phản ánh chân thực nhất đời sống của người dân địa phương cũng như vẻ đẹp bình dị nơi vùng quê Indonesia.


Chợ nổi Lok Baintan tọa lạc ở thành phố Banjarmasin, tỉnh Nam Kalimanta đất nước Indonesia. Chỉ xếp sau Muara Kuin, Lok Baintan là khu chợ nổi nổi tiếng thứ nhì ở thành phố ngàn sông này. Lok Baintan đẹp nhất vào thời điểm hoàng hôn dần buông, lúc này chợ đã rũ bỏ không khí ồn ào náo nhiệt của mình vào ban ngày và khoác lên mình một vẻ đẹp bình yên đến lạ thường.

Đến ngắm chợ cùng vé máy bay đi Indonesia giá rẻ sẽ mang đến cho du khách những bức tranh cuộc sống của người dân với các mặt hàng chủ yếu là hoa quả và rau củ. Hầu hết khách hàng và thương lái đến đây bằng nhũng chiếc thuyền đơn xếp thành hàng dài nối đuôi nhau để cho thuyền máy kéo đi dọc dòng sông. 


Theo đó, mỗi người làm nhiệm vụ bán buôn và bán lẻ cả ngày trên con thuyền của mình trên chợ nổi. Đến cuối ngày, họ tự chèo thuyền về, một số người chọn cách bắt một chuyến thuyền kéo để có thể ngơi tay chèo sau ngày dài bận rộn và vất vả. 

Người dân Indonesia gọi những chiếc thuyền nhỏ này là Jukung, còn thuyền máy lớn hơn gọi là Kelotok. Kelotok thường được thuê để di chuyển hàng hóa với quãng đường xa hoặc chở nhiều hàng nặng. Những chiếc Jukung được buộc vào với nhau để Kelotok kéo đi. Mỗi một chuyến, Kelotok có thể kéo từ 10 đến 20 chiếc Jukung, tạo thành một chuỗi dài nối tiếp nhau di chuyển trên sông. Jukung và Kelotok cũng chính là hai phương tiện chở thực phẩm, rau củ quả trong những chuyến buôn bán mưu sinh của người dân nơi đây.


Khi đến thăm đất nước xinh đẹp Indonesia cùng vé máy bay giá rẻ của đại lý Tiger Air chắc hẳn nhiều du khách sẽ không thể nào bỏ qua chợ nổi Lok Baintan, phía Nam Borneo này. Chợ nổi tiếng đặc biệt nhờ vẻ đẹp bình yên đến lạ thường.

Mọi thông tin về vé máy bay đi Indonesia giá rẻ, quý khách vui lòng liên hệ đến văn phòng Tiger Air theo hotlines: 0915 371 119 – 0915 871 119 – 0915 971 119 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ: 177, Cao Đạt, P.1, Q.5, TP. HCM để được tư vấn, hỗ trợ vé tốt nhất.

0 nhận xét: