Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Bên trong bệnh viện ma nổi tiếng nhất Singapore

Bệnh viện Changi ở Singapore hay còn được biết đến với tên gọi Old Changi Hospital là một trong những nơi nổi tiếng nhất Châu Á về lời đồn ma ám và những hồn ma lởn vởn về đêm. Người dân địa phương tin rằng đây là nơi giao thoa giữa sự sống và cái chết, hồn ma của những binh lính Nhật cũng như những bóng ma không đầu, không chân thường xuyên lảng vảng trên hành lang bệnh viện.


Dù chưa có chứng cứ xác minh cho những tin đồn kia, thế nhưng khi du lịch đến đây cùng vé máy bay đi Singapore giá rẻ chỉ cần nhìn vào những mảng tường loang lổ, những cánh cửa kính vỡ xộc xệch và vẻ bí hiểm mà Old Changi Hospital khoác lên mình cũng đủ khiến cho du khách phải lạnh sống lưng.

Được xây dựng vào những năm 1930, tọa lạc trên ngọn đồi Barrack Hill ở đường Netheravon Road, Changi, Singapore. Ban đầu nó có tên gọi là bệnh viện Không quân Hoàng gia và là một phần của doanh trại quân đội Anh. Cho đến suốt thế chiến thứ II, quân Nhật chiếm đóng và sử dụng nơi này như một nhà tù giam cầm hơn 50.000 binh lính. Khi cuộc chiến kết thúc, chính quyền tiếp quản Old Changi và biến nơi đây thành một bệnh viện như trước.


Nếu có du lịch đến Old Changi Hospital cùng vé máy bay giá rẻ của Tiger Air, du khách nhớ cẩn thận vì nhiều người cho rằng nơi đây tồn tại rất nhiều những linh hồn ma quỷ bị chết oan trong cả thời chiến lẫn thời bình. Nhiều lời truyền miệng kể lại rằng khi xâm chiếm Singapore và các bãi biển của Changi, quân Nhật đã giết hại dã man không thương tiếc nhiều thường dân và tù nhân chiến tranh bằng hình thức chặt đầu. Và những căn phòng của bệnh viện chính là nơi tra tấn dã man và hành quyết đẫm máu toàn bộ số tù binh đó. 

Để có thêm bằng chứng, nhiều người dân ở đây còn cho biết thêm họ từng nhìn thấy hồn ma của những binh lính Nhật cũng như những bóng ma không đầu, không chân lảng vảng trên hành lang bệnh viện. Trước những lời truyền tai nhau ngày càng lan rộng khiến cho bệnh nhân đến đây ngày càng thưa thớt, đến năm 1994 bệnh viện Changi buộc phải chuyển đến địa điểm mới và nơi đây chính thức bị bỏ hoang từ năm 1997. Năm 2010, một dự án được đề ra nhằm biến bệnh viện bỏ hoang Old Changi thành một khu nghỉ dưỡng nhưng sau đó đã gặp phải thất bại và cuối cùng đành hủy bỏ.


Sau nhiều năm đóng cửa bỏ hoang, Old Changi Hospital đã trở thành nơi ma ám nổi tiếng của Singapore thu hút nhiều nhà thám hiểm và những tay săn ma đến tham quan cùng vé máy bay giá rẻ của đại lý Tiger Air.

0 nhận xét: