Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Tìm hiểu nét hấp dẫn trong nghệ thuật múa rối bóng ở Indonesia

Indonesia là một trong những quốc gia rất đáng để du lịch dịp cuối năm 2016 này cùng vé máy bay giá rẻ của Tiger Air! Không chỉ có nhiều cảnh đẹp, lễ hội độc đáo, đất nước này còn mang đến nét quyến rũ rất riêng với nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc. Một trong số đó chính là nghệ thuật múa rối bóng Indonesia.


Một trong những nghệ thuật múa rối bóng truyền thống và lâu đời nhất ở Indonesia phải kể đến Wayang Kulit ở Trung Java. Bộ môn nghệ thuật này không chỉ lưu truyền trên lãnh thổ Indonesia mà nó còn vang danh trên khắp thế giới. Được xem là điểm nổi bật của nền văn hóa Java cùng vé máy bay đi Indonesia giá rẻ. Được công nhận là kiệt tác di sản “Oral and Intangible Heritage of Humanity” của đất nước vạn đảo vào năm 2003.

Bộ môn nghệ thuật múa rối bóng này mang tính hướng thiện, hội tụ những tinh hoa trong cuộc sống và nền văn hóa Indonesia. Cùng với những lời răn dạy từ những câu chuyện sử thi. Thông qua những tấm gương lịch sử huyền bí này con người sẽ có cơ hội nhìn nhận lại bản thân mình.


Hầu hết, những màn biểu diễn múa rối được lấy cảm hứng từ những câu chuyện sử thi Ấn Độ, Mahabharata, Ramayana, triết lý đạo giáo Hindu, Phật giáo, Hồi giáo… ở Đông Phương với nhiều nền văn hóa khác nhau. Người Bali và Java đã khéo léo kết hợp những câu chuyện này cũng như tự sáng tạo ra những sử thi huyền thoại mang đậm bản sắc Indo. 

Tất cả những nhân vật từ phù thủy, người khổng lồ, ma quỷ, mặt trăng, mặt trời, anh hùng, những vị vua, công chúa, hoàng tử, chú hề cho đến chuyện dân gian Flag Java, quá trình chinh phục đất trời… đều được lồng vào trong từng show diễn.


Bên cạnh đó, nghệ thuật múa rối bóng ở Indonesia còn khắc họa dư âm của cuộc sống nơi xứ đảo. Những nghệ nhân điêu khắc gỗ, họa sĩ, vũ công, nhạc sĩ và các linh mục… đã thổi hồn vào những chú rối. Có thể nói sự thành công của bộ môn này không thể thiếu một trong những thành phần xã hội đáng tôn kính này của đất nước Indonesia.

Đặt vé máy bay đi Indonesia của Đại lý Tiger Air ngay hôm nay là cơ hội tốt nhất để bạn nhận được những tấm vé ưu đãi giá rẻ nhất. Hành trình đến Indonesia trên những chuyến bay của hãng hàng không Tiger Air sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm an toàn và thú vị nhất!

Liên hệ theo hotlines: 0915 371 119 – 0915 871 119 – 0915 971 119. Zalo/ viber: 0915 971 119. Địa chỉ: 177, Cao Đạt, P.1, Q.5, TP. HCM để nhận được sự tư vấn hỗ trợ đặt vé, lên lịch trình bay cụ thể và phù hợp, đổi trả, hoàn vé nhanh chóng, tiết kiệm,… nhất!

0 nhận xét: