Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Những ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng ở Singapore

Du khách sẽ không quá bất ngờ khi du lịch đến đảo quốc sư tử cùng vé máy bay giá rẻ của Tiger Air và thấy có nhiều những ngôi chùa cổ kính tại đất nước này. Nếu là một người đạo Phật, bạn nên dành thời gian để ghé thăm những ngôi chùa linh thiêng, đẹp, lớn và nổi tiếng này để phần nào cảm nhận đời sống tinh thần của người dân nơi đây. 


Chùa Phật Nha: là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất ở Singapore. Chùa được xây dựng mang đậm phong cách truyền thống của người Trung Hoa xưa. Hầu hết những khách du lịch khi tới Singapore cùng vé máy bay giá rẻ của Tiger Air đều ghé thăm quan chùa Phật Nha để cầu bình an, may mắn. Chùa được khách tham quan nhận xét không chỉ đẹp mà còn rất thanh bình và yên tĩnh. 


Kong Meng San Phor Kark See Monastery: là ngôi đền Phật giáo lớn và quy mô bậc nhất ở Singapore. Cũng như chùa Phật Nha, chùa Kong Meng San Phor Kark See Monastery chịu ảnh hưởng từ lối kiến trúc cổ của Trung Hoa. Các khu phức hợp ở đây gồm khu cầu nguyện; thiên đường; nhà hỏa táng và phòng ăn. Đây là nơi duy nhất lưu giữ một kỷ lục của Châu Á - đền có bức tượng phật bằng đồng lớnvới trọng lượng lên tới 55 tấn và cao 13.8m. 


Chùa Phật giáo Miến Điện: là ngôi chùa Phật giáo Theravada cổ xưa nhất tại Singapore, trong khuôn viên chùa có cây bồ đề tượng trưng cho sự giác ngộ của đức Phật, có một bức tượng phật cao 3.3m và nặng tới 10 tấn được làm từ đá cẩm thạch trắng. Không gian chùa trong lành, thoáng đãng luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những tín đồ Phật giáo yêu thích sự bình yên. 


Chùa Sakya Muni Buddha Gaya: chùa Sakya Muni Buddha Gaya được du khách chú ý bởi có hơn 1.000 bóng đèn. Do chịu ảnh hưởng nhiều từ văn hóa Thái Lan nên ngôi chùa cũng mang đậm phong cách và lối kiến trúc của người Thái. Điểm nổi bật của ngôi chùa là sự hiện diện của bức tượng phật cao 15m với phong thái uy nghi chiễm chệ. 

Nhìn chung những ngôi chùa ở Singapore không cầu kỳ, không hoa lệ và không choáng ngợp nhưng đều mang trong mình những niềm tin tôn giáo lớn lao. Đến viếng một trong những ngôi chùa này cùng vé máy bay đi Singapore giá rẻ của đại lý Tiger Air, chắc chắn sẽ để lại nhiều xúc cảm trong chuyến tham quan của bạn tại đảo quốc sư tử.

0 nhận xét: