Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Những lễ hội trong năm của nước Úc

Những ngày nghỉ lễ của nước Úc thường rơi vào các ngày thứ Hai, do đó ngày nghỉ cuối tuần được dài thêm. Nên những ngày này dễ dàng thu hút khách du lịch đến tham quan, vui chơi. Tuy nhiên, nếu có dự định đi du lịch đến nước Úc cùng vé máy bay giá rẻ của Tiger Air trong khoảng thời gian cao điểm này, bạn nên đặt trước chuyến bay và tìm hiểu đầy đủ những ngày nghỉ lễ quốc gia của Úc trong năm. Để hỗ trợ tối đa cho kế hoạch nghỉ sắp tới của mình nhé!
Những ngày nghỉ lễ quốc gia của nước Úc bao gồm: Giáng sinh, Boxing day, tết Dương lịch, Quốc khánh, lễ Phục sinh, ngày Anzac, ngày lao động và ngày sinh nhật của Nữ hoàng và một số ngày lễ khác.
Ngày Giáng sinh: Giáng sinh ở Úc thường rơi vào kỳ nghỉ mùa hè của các trường học. Vào ngày này, các gia đình người Úc tất bật mua sắm để chuẩn bị những món quà cho bạn bè và gia đình như bông tuyết giả, tuần lộc và trụ băng. Theo truyền thống, các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau vào bữa ăn trưa, họ ăn gà tây quay, bánh pudding giăm bông nóng hổi.
Ngày Boxing day: ngày Boxing day được tổ chức một ngày sau Giáng sinh mỗi năm. Các hoạt động diễn ra trong ngày Boxung day bao gồm cuộc đua thuyền buồm Sydney đến Hobart của các thủy thủ từ khắp nơi trên thế giới tranh tài. Hay các trận đấu Cricket Đối kháng được tổ chức ở sân vận động Melbourne Cricket Ground. Ngày Boxing Day cũng là thời gian khởi đầu cho mùa bán hạ giá sau Giáng Sinh với đông đảo du khách đến mua sắm cùng vé máy bay đi Úc giá rẻ.
Tết Dương lịch: tết Dương Lịch ở Úc thường đi kèm theo bắn pháo hoa và những sự kiện khác diễn ra tại cảng Sydney. Chẳng hạn sự kiện Cup Perth, sự kiện đua ngựa giống thuần chủng lớn nhất Tây Úc được tổ chức tại trường đua ngựa Ascot. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới tham dự bữa tiệc tại Sullivans Cove, trên bến cảng Hobart để chúc mừng năm mới các đội đua của cuộc đua thuyền buồm Sydney đến Hobart này.
Ngày Quốc khánh: ngày Quốc khánh của nước Úc là ngày quốc lễ được tổ chức vào ngày 26 tháng Một hàng năm ở tất cả các bang và lãnh thổ. Nhiều người sử dụng ngày này để đi dã ngoại ở công viên, tổ chức tiệc nướng ngoài trời cùng gia đình hoặc đi chơi hay xem các sự kiện thể thao khác. Ở một số nơi, những màn trình diễn bắn pháo hoa ngoạn mục được tổ chức. Ở các thành phố và thị trấn, những nghi thức công dân được tổ chức để chào đón những dân nhập cư đã được công nhận là công dân nước Úc.
Lễ Phục sinh: lễ Phục Sinh là dịp các gia đình Úc thường đi ra ngoài để thưởng thức thời tiết mùa thu. Ở Ulladulla, New South Wales, cộng đồng người Ý tổ chức ban phúc lành bằng cả thả cá để tôn vinh Thánh Peter, vị thánh phù hộ cho ngư dân trên bờ biển New South Wales. Ở Victoria, sự kiện Rip Curl Pro tổ chức vào mỗi lễ Phục Sinh tại Bãi biển Bells trên Đường Great Ocean đã trở thành một chuyến đi hàng năm cho những tay lướt sóng cừ nhất thế giới đến tham gia cùng vé máy bay giá rẻ của đại lý Tiger Air.
Ngày Anzac: ANZAC là ngày mà cả nước Úc tưởng nhớ đến những người đã phục vụ tổ quốc trong suốt thời kỳ chiến tranh. Các lễ truy điệu, các cuộc diễu hành, duyệt binh và những buổi sum họp giữa các cựu chiến binh và quân nhân hiện dịch được tổ chức ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.
Ngày Lao động: ngày lễ này nhằm tôn vinh việc công nhận ngày làm việc tám giờ ở Úc. Nhiều người sử dụng kỳ nghỉ này để nghỉ ngơi cùng với bạn bè hay gia đình, chơi hoặc xem thể thao và thưởng thức các món nướng ngoài trời truyền thống của người Úc.
Ngày sinh nhật Nữ Hoàng: ở tất cả các bang và lãnh thổ ngoại trừ Tây Úc, sinh nhật Nữ Hoàng được kỷ niệm vào ngày thứ Hai của tuần lễ thứ hai trong tháng Sáu. Theo truyền thống, ngày này cũng được xem là ngày nghỉ cuối tuần mở đầu cho mùa tuyết rơi ở Úc.
Ngoài các ngày nghỉ lễ quốc gia trên, từng bang và lãnh thổ của nước Úc cũng công bố những ngày nghỉ lễ riêng của họ. Mọi thông tin đặt vé máy bay giá rẻ đi Úc liên hệ theo số 08 39 244 068 hoặc số hotlines 0915 371 119 , 0915 871 119 , 0915 971 119 chúng tôi cam kết giá vé rẻ nhất , dịch vụ chuyên nghiệp , đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Nguồn : tigerair.org.vn

0 nhận xét: